3 cách hay để học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

3 cách hay để học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:51PM

Bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh tại nhà nhưng lại đang loay hoay không biết nên bắt đầu từ đâu, chưa tìm ra phương pháp và cách học đúng đắn cho bản thân. Bài viết này IES Education sẽ gợi ý đến các bạn 5 cách học tiếng Anh tại nhà vô cùng hiệu quả, áp dụng được cho cả những bạn đã và đang đi học tại các trung tâm nhưng muốn cải thiện thêm kiến thức khi ở nhà.


Trước khi đi vào những cách để học tiếng Anh hiệu quả thì đầu tiên bạn phải xác định được trình độ học của mình hiện tại đang ở mức độ nào nhé. Sau đó hãy lên cho mình một mục tiêu học giả dụ như:

Bạn muốn cải thiện và phát triển kỹ năng nào trong tiếng Anh?. Bạn muốn tập trung vào kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đọc hay kỹ năng nghe – viết,…?

Khi bạn đã có được mục tiêu học rồi thì việc xác định cách học và lựa chọn tài liệu học mới thực sự trở lên dễ dàng.

3 cách hay để học tiếng Anh tại nhà hiệu quả

1. Duy trì thói quen học tiếng Anh mỗi ngày

 

Đầu tiên bạn hãy duy trì cho mình một thói quen học tiếng Anh mỗi ngày bằng cách tự đưa ra cho mình một lịch trình học ngắn hạn và dài hạn.

Bạn sẽ dành bao nhiêu thời gian mỗi ngày để học tiếng Anh? – Điều này thực sự rất cần thiết bởi nếu bạn chỉ học theo cảm hứng hôm học hôm bỏ thì sẽ không thể hiệu quả được. Nếu như bạn không có thói quen duy trì học mỗi ngày thì việc vạch ra các cách học sẽ chẳng thể áp dụng được phải không?

3 cách hay để học tiếng Anh tại nhà hiệu quả - duy trì thói quen học tiếng Anh

IES gợi ý cho bạn một ví dụ nhỏ như sau:

  • - Dành 30 phút mỗi ngày để học từ vựng mới
  • - 30 phút mỗi ngày để nghe tiếng Anh qua phim ảnh, tin tức, tài liệu liên quan
  • - 30 phút mỗi ngày để đọc một đoạn văn tiếng Anh (tài liệu phù hợp với trình độ đọc – hiểu của bản thân nhé).
  • - 30 phút mỗi ngày luyện phát âm qua băng đĩa, video hướng dẫn,…

Các bạn phải vạch ra cho mình được rõ ràng như vậy và nghiêm túc thực hiện mớiđem lại hiệu quả trong việc tự học tiếng Anh tại nhà.

2. Tìm bạn đồng hành để học

 

Với tiếng Anh thì việc thực hành rất quan trọng, nếu bạn chỉ học lý thuyết mà không được áp dụng và không có môi trường rèn luyện thì việc cải thiện tiếng Anh sẽ rất lâu.

Bạn có thể tìm một người bạn đồng hành cùng với mình trong việc học tiếng Anh tại nhà. Có thể là bạn bè của bạn hoặc kết bạn với những người có chung chí hướng với mình qua internet,… cùng nhau trò chuyện và sửa lỗi cho nhau.

3.  Tự tạo cảm hứng niềm vui khi học tiếng Anh tại nhà

 

Có cảm hứng trong mỗi buổi học sẽ giúp bạn học trở lên hiệu quả và tập trung hơn. Nhưng làm thế nào để có được niềm vui khi học tiếng Anh? IES gợi ý các bạn như sau:

Từ vựng: Bạn có thể tự tạo cảm hứng cho mình khi học từ vựng bằng cách sử dụng những cuốn sổ và bút màu khi ghi nhớ.

3 cách hay để học tiếng Anh tại nhà hiệu quả - học từ vựng hiệu quả

Thay vì dùng 1 loại bút và 1 màu sắc nhàm chán. Bạn có thể viết từ vựng và nghĩa của từ bằng những bút màu khác nhau (làm sao để bạn dễ ghi nhớ nhất). Nếu bạn có một chút khiếu hội họa thì có thể vẽ hình mình họa, những họa tiết vui nhộn liên quan đến nghĩa của từ vựng đó,… chắc chắn cách học này sẽ giúp bạn hứng thú hơn rất nhiều cách học từ vựng thông thường.

Học nghe: Đối với kỹ năng nghe bạn có thể tìm trên internet những video, bộ phim,… tiếng Anh mà bạn yêu thích để nghe (lưu ý là những video, phim,… phù hợp với trình độ tiếng Anh của mình nhé).

Trên đây là 3 cách học tiếng Anh tại nhà hiệu quả  mà IES muốn chia sẻ tới các bạn. Mong rằng, sẽ hữu ích đến các bạn. Chúc các bạn thành công!

IES Education

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất