[Bạn đã biết] 8+ Lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS

[Bạn đã biết] 8+ Lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS được coi là một trong những tấm vé vàng giúp các bạn trẻ mở rộng cánh cửa thành công về học tập và sự nghiệp được nhanh hơn.

Nhiều bạn quan điểm đơn giản: chứng chỉ IELTS chỉ đơn thuần dành cho những người có nhu cầu đi du học nước ngoài hoặc mong muốn làm việc cho công ty nước ngoài. Đấy là những suy nghĩ không sai nhưng thiếu. Hôm nay, IES Education sẽ chia sẻ cho bạn những lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS nhé!

Chứng chỉ tiếng Anh IELTS - IES Education
 8+ Lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS - IES Education

1. Điều kiện tiên quyết khi đi du học


IELTS là chứng chỉ kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế được thành lập từ 3 tổ chức ESOL thuộc đại học Cambridge, Hội đồng Anh và tổ chức giáo dục IDP (Úc) năm 1989. Chính vì vậy, IELTS rất uy tín và được đánh giá rất cao trong việc chọn lọc các học viên học tiếng Anh. Đây cũng là chứng chỉ tiêu chuẩn và bắt buộc của các trường đại học, cao đẳng trên thế giới mà sử dụng tiếng Anh quốc tế. 

Vì thế, các trường cũng sẽ tạo ra các suất học bổng mà dựa vào thành tích của kỳ thi IELTS mà các bạn đã đạt được.
Với chứng chỉ IELTS tronh tay, các bạn có thể tự tin đi du học ở những trường mà bạn mong muốn trên Thế giới. Đặc biệt hơn nữa bạn cũng có thể được học bỏng nếu kết quả thi của bạn cao.

Với mục đích đi du học này thì chứng chỉ tiếng Anh IELTS Academic là phù hợp nhất.

2. Được miễn thi tốt nghiệp THPT


Theo thông tư 04/2017/TT của Bộ GD&ĐT hướng dẫn về quy chế xét tốt nghiệp THPT và thi THPT Quốc gia, Bộ GD&ĐT đã quy định các trường hợp được xét miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ thi THPT:

 8+ Lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Là những thành viên thuộc đội tuyển quốc gia tham dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ. Theo quy định đưa ra của Bộ GD&ĐT.

Những thí sinh có chứng chỉ IELTS đạt điểm từ 4.0 do đơn vị British Council (BC) hay International Development Program (IDP) cung cấp.

Chính vì vậy, nếu các em học sinh có kế hoạch luyện thi chứng chỉ IELTS ngay trong khoảng thời gian học cấp 3 thì sẽ không phải lo lắng về kỳ thi tốt nghiệp tiếng Anh nữa. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý thời điểm thi IELTS trước ngày đăng ký thi tốt nghiệp THPT mới có hiệu lực nhé!

3. Được xét tuyển thẳng vào nhiều trường đại học lớn


Trong những năm đây Bộ GD&ĐT đã chú ý và có nhiều ưu ái hơn cho môn ngoại ngữ. Cụ thể, để khuyến khích và khích lệ các em học sinh tăng cường ngoại ngữ, những trường đại học lớn như ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân hay ĐH FPT đã có thông báo xét tuyển riêng với các thí sinh có chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên:

Thí sinh đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT toàn quốc.

Có điểm 2 môn thi nằm trong tổ hợp những môn xét tuyển của trường (không có điểm liệt và không phải môn ngoại ngữ).

Có chứng chỉ tiếng Anh 6.5 IELTS trở lên còn hiệu lực tới ngày xét tuyển. 

4. Chuẩn đầu ra tiếng Anh khi tốt nghiệp Đại học


Ngày nay hầu hết các trường Đại học đều có chương trình học tiếng Anh cho sinh viên bên cạnh các môn ngoại ngữ khác như tiếng Trung, tiếng Hàn quốc,... Nhưng nếu bạn có chứng chỉ IELTS với điểm số đạt đủ yêu cầu của trường thì sẽ được miễn học tiếng Anh 1,2 năm đầu. Như vậy các bạn sinh viên sẽ có nhiều thời gian để tập trung các môn chuyên môn hơn.

 8+ Lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Ngoài ra, một số trường đại học đều có chuẩn đầu ra môn tiếng Anh với yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế có điểm số tương đương: 

- Đại học FPT: đạt 6.0 IELTS.

- Đại học Hà Nội: tiêu chuẩn từ 6.0 IELTS.

- Khoa quốc tế - ĐHQGHN: từ 6.0 IELTS.

- Đại học Ngân hàng TPHCM: từ 6.5 IELTS.

- Đại học Công nghệ thông tin - Đại học QGTPHCM: từ 6.0 IELTS.

5. Có nhiều cánh cửa cơ hội nghề nghiệp


Việt Nam là đất nước đang phát triển và có những hoạt động mạnh mẽ đối với nền kinh tế toàn cầu. Chính vì vậy, việc sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc của các công ty nước ngoài là điều kiện bắt buộc.

 8+ Lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Đồng thời, chứng chỉ IELTS chính là tiêu chuẩn để các công ty đánh giá năng lực và trình độ của các ứng viên.

Vì thế, để có được những cơ hội này, việc chuẩn bị chứng chỉ IELTS với điểm số cao là một lợi thế rất lớn cho các bạn. Nó đem đến nhiều cơ hội làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thu nhập ổn định. 

6. Cơ hội làm việc và sinh sống tại nước ngoài


Bằng tiếng Anh IELTS Academic không chỉ phục vụ cho mục đích du học mà còn giúp các bạn phát triển toàn diện về cuộc sống và sự nghiệp ở môi trường quốc tế. Có chứng chỉ IELTS trong tay, các bạn sẽ luôn tự tin giao tiếp và làm việc với người nước ngoài. Từ đó có thêm nhiều cơ hội được công tác hay thậm chí được làm việc dài hạn tại nước ngoài.

Để làm việc dài hạn ở các nước trên thế giới, bạn sẽ có mong muốn định cư tại các nước đó. Hiện nay các nước lớn trên thế giới: Anh, Úc, Mỹ, châu Âu,... đều yêu cầu cần phải có chứng chỉ IELTS thì mới cho phép bạn định cư tại nước của họ.

Hầu hết các nước trên đều yêu cầu IELTS General tối thiểu là 5.0 IELTS mới được xét duyệt để nhập cư. Các loại visa khác nhau có những thang điểm IELTS khác nhau. Nếu bạn đã có trong tay bằng tiếng Anh IELTS Academic thì bạn không cần phải chuẩn bị chứng chỉ IELTS General nữa nhé.

 7. Trình độ và năng lực tiếng Anh được thể hiện chuẩn nhất

 
Chứng chỉ tiếng Anh IELTS được đánh giá là kì thi đánh giá chuẩn nhất năng lực sử dụng tiếng Anh. Chứng chỉ này cực kì uy tín được thể hiện rõ qua tiêu chuẩn chấm thi nghiêm ngặt, đánh giá chính xác trình độ tiếng Anh hiện đang có. Với 4 phần thi của kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết được phân chia rõ ràng. Từ đó trình độ và năng lực tiếng Anh hiện tại của bạn sẽ được đánh giá tổng quan và toàn diện nhất.

 8+ Lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Hơn nữa, nội dung của kỳ thi IELTS sẽ bao gồm tất cả các chủ đề thời sự xã hội trên thế giới. Chính vì vậy, bạn phải có một nền tảng kiến thức nhất định về xã hội bằng tiếng Anh thì mới có thể đạt được điểm cao trong IELTS.

8. Phát triển đồng đều các kĩ năng tiếng Anh nhờ luyện thi IELTS


Để có thể đạt được điểm cao kỳ thi IELTS, các bạn phải có một quá trình rèn luyện chăm chỉ các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết. Đi cùng với đó kiến thức ngữ pháp, từ vựng phong phú và đa dạng.

a. Listening - Kĩ năng nghe


Trong thời gian làm bài thi IELTS Listening, bạn chỉ được nghe duy nhất 1 lần nên nó đòi hỏi khả năng ghi nhớ và phản xạ nhanh nhất và chính xác nhất với ngôn ngữ. Kĩ năng này chỉ có thể rèn luyện thường xuyên. Mỗi ngày đều phải nghe thật nhiều và phát âm tiếng Anh theo đó. Dần dần bạn sẽ nâng cao khả năng phản xạ trong giao tiếp với những người nước ngoài. 

b. Reading - Kĩ năng đọc


Bài thi IELTS Reading yêu cầu bạn cần phải có kĩ năng đọc hiểu và nắm bắt những ý chính của bài một cách nhanh và hiệu quả nhất. Kĩ năng này giúp các bạn hình thành được khả năng đọc tài liệu dài dằng dặc và nắm bắt nhanh nội dung chính trong công việc sau này. 

c. Writing - Kĩ năng Viết


 8+ Lợi ích của chứng chỉ tiếng Anh IELTS

Bài thi IELTS Writing cũng yêu cầu các thí sinh phải có những kiến thức xã hội phong phú. Đồng thời phải có quan điểm riêng của cá nhân mình về các kiến thức đó. Trong bài thi, các bạn sẽ phải trình bày những ý kiến của mình về một vấn đề xã hội súc tích mà vẫn phải có đầy đủ ý để người đọc hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải.

d. Speaking - Kĩ năng nói


Một trong những kĩ năng được đánh giá là quan trọng nhất trong tiếng Anh mà nhiều người e ngại vì độ khó của nó. Giao tiếp là phần rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên để đạt được trình độ giao tiếp tốt với người bản xứ hay có thể diễn thuyết tốt bằng tiếng Anh thì bạn cần phải cố gắng nhiều trong bài thi IELTS speaking này.

Vậy là các bạn đã hình dung được hết được những lợi ích không tưởng của chứng chỉ IELTS rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa, hãy tìm cho mình một trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng để luyện thi IELTS ngay từ bây giờ thôi. Mọi cơ hội về công việc và cuộc sống của bạn sẽ được phát triển, thể hiện rõ rệt trong tương lai.

 
Nguồn tổng hợp
 

 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất