Bật mí 5+ phương pháp dạy TIẾNG ANH LỚP 3 hiệu quả và bố mẹ có thể ứng

Bật mí 5+ phương pháp dạy TIẾNG ANH LỚP 3 hiệu quả và bố mẹ có thể ứng dụng ngay

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Tiếng Anh không phải là một môn học khó nhưng nó đòi hỏi rất nhiều thời gian luyện tập. Khi học sinh lớp 3 được học tiếng Anh thì khả năng tiếp thu kiến thức thực sự rất tốt. Nhưng nếu không có phương pháp dạy học phù hợp thì các em sẽ không thể phát huy hết toàn bộ khả năng của bản thân.
Bài viết sau đây của IES Education sẽ chia sẻ cho bố mẹ những cách dạy tiếng Anh lớp 3 cho các em cực kỳ hiệu quả và bố mẹ có thế ứng dụng ngay cho con của mình.

Tiếng Anh lớp 3 - IES Education

 

Chú trọng trong quá trình giao tiếp với trẻ


Khi học và tiếp xúc tiếng Việt, trẻ thường phát triển kỹ năng nghe - nói thông qua quá trình giao tiếp với mọi người trước khi học kỹ năng đọc và viết. Nếu trẻ được tiếp xúc thường xuyên với môi trường giao tiếp tiếng Anh chuẩn hằng ngày thì chắc chắn sẽ nhanh chóng thích ứng, phát triển ngôn ngữ này.

Tiếng Anh lớp 3 - IES Education

Bố mẹ nên cho trẻ tiếp xúc với môi trường giao tiếp tiếng Anh thường xuyên, đặc biệt là môi trường có giáo viên bản ngữ để trẻ phát triển đồng đều các kỹ năng cơ bản, tạo nên một nền tảng vững chắc, từ đó giúp quá trình học tiếng Anh của các con nhẹ nhàng hơn và đạt hiểu quả cao nhất.

Luyện nghe cho con qua các đoạn video phù hợp trên internet


Kiến thức tiếng Anh lớp 3 vẫn chỉ đơn thuần là những đoạn hội thoại tương đối đơn giản, gần gũi với cuộc sống hàng ngày. Bố mẹ có thể dễ dàng tìm kiếm các đoạn hội thoại trên internet phù hợp với độ tuổi của trẻ và mở cho trẻ nghe.

Tiếng Anh lớp 3 - IES Education

Điều đó sẽ giúp trẻ phát triển toàn diện 4 kỹ năng cơ bản nhất của tiếng Anh: nghe, nói, đọc, viết và có thể bố sung thêm nhiều kiến thức hữu ích ngoài sách giáo khoa.

Dạy con phát âm


Khi trẻ bước vào lớp 3, bố mẹ nên quan tâm và chú ý nhiều hơn đến cách phát âm tiếng Anh của mình cũng như môi trường học tập của trẻ để giúp trẻ có thể phát âm chuẩn và đúng nhất ngay từ đầu. Phát âm chuẩn quốc tế là điều kiện bắt buộc để trẻ có thể nghe và hiểu nội dung người nói muốn truyền đạt.

Tiếng Anh lớp 3 - IES Education

Hãy cho trẻ nghe những bài hội thoại, đọc truyện bằng tiếng Anh, xem phim thiếu nhi có phụ đề tiếng Anh, như vậy con có thể vừa học phát âm chuẩn vừa cải thiện được kỹ năng nghe của mình.

Hướng dẫn con viết tiếng Anh chuẩn


Chương trình học tiếng Anh cho học sinh lớp 3 sẽ chuyên sâu hơn so với chương trình lớp dưới, chính vì vậy cách dạy cũng cần có nhiều kỹ năng hơn, đặc biệt là kỹ năng viết.

Viết đúng chính là một trong những cách giúp trẻ nhanh chóng hiểu và hoàn thiện được câu từ. Trước khi bước vào chương trình học nâng cao, bố mẹ nên ưu tiên cho con học và ghi nhớ, đồng thời sử dụng thành thạo những từ vựng trong sách giáo khoa trước, như vậy sẽ giúp trẻ quen dần và có phản xạ tốt với tiếng Anh.

Tiếng Anh lớp 3 - IES Education

Hãy khuyến khích và giành thời gian cùng trẻ viết tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, đặt ra những câu hỏi về những đồ vật xung quanh sau đó dịch sang tiếng Anh. Như vậy, sẽ giúp cho trẻ hào hứng trong quá trình học tiếng Anh, từ đó trẻ không ngừng khám phá, thể hiện và phát huy hết khả năng của mình.

Cho trẻ học ở trung tâm tiếng Anh uy tín và chất lượng


Ngoài 4 phương pháp học tiếng Anh trên, nếu muốn trẻ được phát triển toàn diện hơn nữa, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ tham gia các khóa học tiếng Anh tiểu học phù hợp với độ tuổi tại trung tâm Anh ngữ IESIES Primary.

Tiếng Anh lớp 3 - IES Education

Với khóa học này, các bạn nhỏ sẽ được học tiếng Anh với nội dung đời sống con người và thực tiễn, bên cạnh đó trẻ có thể khám phá thế giới xung quanh, từ đó thúc đẩy khả năng nhận thức và khả năng trình bày những suy nghĩ của bản thân bằng tiếng Anh.

 
Nguồn tổng hợp
Tham khảo thêm:
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất