Bí quyết Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Bí quyết Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Đối với những người mới bắt đầu học tiếng Anh thì có thể nói nền tảng kiến thức ban đầu rất quan trọng. Nó là kết quả của năng lực hiện tại, cũng là nền móng cho hành trình học tiếng Anh sau này. Chính vì vậy, quá trình học phải phát triển toàn diện 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết.

Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu - IES Education
Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu
Hãy cùng IES Education tham khảo những bí quyết học tiếng Anh cho người mới bắt đầu của những bạn đi trước đã thành công nhé!

1. Học Phát âm tiếng Anh


Người Việt học tiếng Anh được đánh giá chung là dễ dàng tiếp cận và làm quen với ngôn ngữ này hơn. Bởi bảng chữ cái của tiếng Việt hầu hết giống với bảng chữ cái của tiếng Anh.

Tuy nhiên, trong quá trình học tiếng Anh, người Việt thường bỏ quên những âm cuối. Chính vì vậy, có nhiều học viên đã học tiếng Anh nhiều năm vẫn phải tham gia khóa học phát âm để luyện phát âm chính xác hơn. Bởi vì đó là một trong những yếu tố quan trọng giúp người học có thể phát triển kỹ năng nói tiếng Anh. 

Để học phát âm tiếng Anh tốt, nên học theo phương pháp phát âm theo từng âm tiết, sau mới đến từ vựng và câu. Mỗi ngày, bạn nên dành ra khoảng 20 phút để luyện phát âm tiếng Anh. Sử dụng nguồn từ điển chuẩn như Oxford, Cambridge hoặc luyện tập cùng giáo viên bản ngữ và bạn bè trên lớp cũng là một phương pháp hay.

2. Luyện nghe tiếng Anh


Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu - IES Education

Trong quá trình học tiếng Anh, chỉ học mỗi phát âm thôi chưa đủ. Để nói tiếng Anh tốt và phản xạ nhanh nhạy, bạn cần phải luyện nghe thường xuyên. Nghiên cứu đã chứng minh rằng: khi các bạn nghe một ngôn ngữ nào đó thường xuyên, bộ não sẽ tự động tiếp thu ngôn ngữ đó từ âm thanh, giọng nói.

Từ đó có thể giúp các bạn thích ứng tốt hơn dù có thể ban đầu bạn không nghe được gì. Hãy nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, ví dụ như nghe nhạc bằng tiếng Anh hay xem tin tức, xem phim, đọc sách bằng tiếng Anh. 

3. Học từ vựng tiếng Anh


Từ vựng tiếng Anh được xem là một trong những chìa khóa cơ bản đầu tiên khi bắt đầu học. Khi bạn đã sở hữu vốn từ vựng phong phú, sẽ dễ dàng vận dụng linh hoạt hơn vào các kỹ năng nghe, nói và viết. Hãy bổ sung những từ vựng tiếng Anh giao tiếp và học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề.

Học tiếng Anh cho người mới bắt đầu - IES Education

Ngoài ra, với mỗi nhóm từ đã học được, bạn nên vận dụng ngay và thực hành liên tục mỗi khi bắt gặp những hình ảnh liên quan đến các nhóm từ đó.

4. Học ngữ pháp tiếng Anh


Khác với cách học ngữ pháp tiếng Việt. Ngữ pháp tiếng Anh sẽ có nhiều sự thay đổi vị trí của từ trong câu. Nhưng hãy tìm cho mình cách học hiệu quả nhất. Chẳng hạn thay vì phải nhớ và học thuộc trong tiếng Anh có 13 thì, bạn hãy nhớ chỉ có hai nhóm thì chính là hiện tại/tương lại và quá khứ, sau đó bẻ nhánh nhỏ các thì ra các bạn sẽ rất dễ nhớ và hiệu quả hơn. 

Trên đây là một vài bí quyết nhỏ giúp cho các bạn mới bắt đầu học không bị choáng ngợp và nản chí. Hãy luôn cố gắng để đạt được hiệu quả cao trong hành trình học tiếng Anh của mình nhé!



 
Nguồn tổng hợp
 
Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất