Bốn Việc Cần Làm Nếu Trẻ Không Muốn Học Tiếng Anh

Bốn Việc Cần Làm Nếu Trẻ Không Muốn Học Tiếng Anh

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:39PM

Trẻ con những người người lớn, cần tìm kiếm và có động lực để học tiếng Anh cũng như rèn luyện mỗi ngày.

1. Đặt Câu Hỏi Tại Sao

Mỗi bố mẹ chắc hẳn đều có câu chuyện riêng để kể cho các con nghe. Tôi nghĩ trẻ con cũng như người lớn, thiếu động lực là do không có định hướng rõ ràng. Việc đầu tiên bạn phải làm là tự hỏi tại sao cần học tiếng Anh. Nếu lý do không rõ ràng thì động lực không đủ mạnh. Nếu chỉ học để biết, học để thi IELTS (mà không biết khi nào thi) thì bạn khó lòng vượt qua được những thử thách trên con đường học tập.

2. Đặt Mục Tiêu Và Lên Kế Hoạch

Mục tiêu mà không có kế hoạch thì khó thành công, nên để chinh phục tiếng Anh, bạn cần thiết kế một kế hoạch, dựa trên đặc điểm tính cách, ưu nhược điểm của người học để đạt hiệu quả tốt nhất.

3. Xây Dựng Thói Quen

Thói quen có sức mạnh rất lớn, do đó hãy xây dựng thói quen thực hành tiếng Anh mỗi ngày, giống như đánh răng mỗi buổi sáng.

4. Hoàn Thành Mục Tiêu Nhỏ

Thay vì học hết một bài  thì chúng ta đặt ra những mục tiêu nhỏ. Sau khi có kế hoạch và lập mục tiêu, nhiều khi bạn thấy ngại, không muốn làm và nghĩ "thôi, để mai tính tiếp". Do đó, hãy chia nhỏ mục tiêu để dễ hoàn thành hơn. Ví dụ, thay vì cố nghe một tiếng hãy khởi đầu bằng việc nghe 15-30 giây mỗi ngày.

Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất