CÁCH HỌC TỪ VỰNG NHANH VÀ HIỆU QUẢ

CÁCH HỌC TỪ VỰNG NHANH VÀ HIỆU QUẢ

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:46PM

Dù học bất cứ ngôn ngữ gì thì điều quan trọng nhất vẫn là càng nhiều vốn từ vựng càng tốt, nhưng học từ vựng khó nhớ mà lại rất nhanh chóng quên, vì vậy chúng ta cần cho mình những cách học từ vựng nhanh và hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu những phương pháp học từ vựng để cùng giỏi tiếng Anh nào.

1. ĐẶT MỤC TIÊU RÕ RÀNG KHI HỌC

Thường khi các bạn bắt đầu vào học thì sẽ đặt ra cho mình mục tiêu như: hôm nay học 2 tiếng, ngày mai học 3 tiếng. Điều này sẽ đúng khi bạn hoàn toàn tập trung vào việc học, nhưng chắc chẳn khi học bạn ít nhiều cũng sẽ bị xao lãng. Phương án tốt nhất là bạn hãy đặt ra mục tiêu rõ ràng cho mình như: hôm nay học 10 từ, ngày mai học 20 từ rồi dần dần tăng số từ vựng của bạn lên mỗi ngày.

2. HỌC ĐÚNG VỚI KHẢ NĂNG CỦA MÌNH

Nếu như gặp từ mới nào bạn cũng liệt kê vào danh sách các từ cần học một cách vô tội vạ thì chắc chắn bạn sẽ không thể nhớ được gì mà còn gây rối cho bộ nhớ của bạn. Chính vì thế, khi mới bắt đầu học, cách học từ vựng tiếng Anh nhanh và hiệu quả chính là bạn nên học trình độ cơ bản nhất.

Đừng ép buộc bản thân phải học thuộc. Mà thay vào đó, bạn hãy biến từ vựng đó thành một điều quen thuộc và hiển nhiên, có thể nhìn thấy nó mỗi ngày mà không cần cố gắng. Bạn hãy thử thu thập các từ vựng theo các chủ đề mà mình thích như phim ảnh, âm nhạc, báo chí, thời trang,…. hoặc thu thập từ vựng từ các hoạt động trong cuộc sống, nhu cầu sử dụng hằng ngày.
Cách học từ vựng nhanh và hiệu quả

3. NGHE NHẠC ĐỌC SÁCH VÀ XEM PHIM TIẾNG ANH

Đọc sách báo và xem các video bằng tiếng Anh luôn luôn được đánh giá là cách học từ vựng tiếng Anh nhớ lâu nhất và không có nhiều áp lực. Tuy nhiên để đạt được kết quả tốt nhất từ cách học này, bạn cần chú ý một vài điều nhỏ sau đây:

Bắt đầu bằng những chủ đề đơn giản, thường nhật trong cuộc sống hằng ngày với những từ ngữ và ngữ pháp, cấu trúc câu đơn giản, dễ nhớ.

Việc tra cứu liên tục từ điển liên tục sẽ làm tư duy của bạn bị gián đoạn, làm cho khả năng tiếp nhận thông tin bị hạn chế hơn. Thay vào đó, hãy đánh dấu lại từ chưa hiểu, hoặc dựa vào ngữ cảnh, các từ liên quan trong cùng câu để đoán ý. Sau khi xem xong thì hẳn tra luôn một lượt.

4. TẬP TƯ DUY BẰNG TIẾNG ANH

Ứng dụng những từ vựng ngay sau khi học chính là cách học từ vựng tiếng Anh không bao giờ quên rất hiệu quả. Đơn giản chỉ cần sử dụng các từ vựng đó cho một dòng tweet hoặc một vài dòng tâm trạng ngẫu nhiên trên instagram hoặc facebook,… Hoặc nếu học cùng bạn bè thì hãy tranh thủ cùng nhau vừa tán gẫu vui vẻ vừa ôn lại những gì đã học.

Hoặc khi nhìn bất kì vật gì đó, hãy suy nghĩ trong đầu từ đó tiếng Anh là gì, lâu dần bạn sẽ học được cách phản xạ bằng tiếng Anh với mọi thứ xung quanh.

Việc lặp đi lặp lại từ vựng với tần suất cao sẽ giúp cho việc ghi nhớ trở nên lâu hơn. Với 1 từ mới, bạn chỉ cần gặp nó tầm khoảng 10-20 lần là chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ từ đó vĩnh viễn. Trường hợp bạn không nhớ được từ là do bạn vẫn chưa ôn tập đủ và gặp từ đủ số lần mà thôi.

IES EDUCATION

Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất