[CHIA SẺ] Phương pháp dạy tiếng Anh thiếu nhi hiệu quả cho các em nhỏ

[CHIA SẺ] Phương pháp dạy tiếng Anh thiếu nhi hiệu quả cho các em nhỏ

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:52PM

Với mong muốn giúp con trẻ phát triển một cách toàn diện nhất, rất nhiều bậc cha mẹ đã và đang bắt đầu cho con mình học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên, không ít phụ huynh lo lắng nên cho con học thời điểm nào là tốt nhất? Và phương pháp dạy - học nào phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi để con được tiếp thu kiến thức hiệu quả? Bài viết dưới đây IES sẽ chia sẻ cho các bậc phụ huynh những câu hỏi trên.

Tiếng anh thiếu nhi - IES Educcation

 

Trẻ nên bắt đầu học tiếng Anh từ độ tuổi thiếu nhi


Theo nghiên những cứu của tiến sĩ tâm lý Elaine Schneider – một chuyên gia về ngôn ngữ trẻ em tại Mỹ cho biết: "trẻ em được tiếp xúc với tiếng Anh càng sớm càng tốt". Vì theo nghiên cứu của bà, não bộ của trẻ lúc còn nhỏ, đặc biệt là các bé từ 1-5 tuổi được ví như một miếng bọt biển, nó có thể hút các thông tin ở xung quanh rất nhanh và nhạy bén. Bên cạnh đó, ở giai đoạn này, cấu tạo của các cơ quan nghe và phát âm đang được hoàn thiện toàn diện nên bé dễ dàng học theo và bắt chước hơn người lớn.

Tiếng anh thiếu nhi - IES Educcation

Tuy nhiên, trẻ nhỏ trong độ tuổi này còn rất ham chơi nên việc bắt con phải vào khuôn khổ để học lý thuyết tiếng Anh thì hiệu quả đem lại chắc chắn sẽ không cao.

Phương pháp dạy và học tiếng Anh thiếu nhi hiệu quả


Để tăng hiệu quả trong quá trình tuyền tải kiến thức cho con, bố mẹ nên kết hợp thời gian dạy tiếng Anh cùng với các trò chơi như đố chữ, các bài hát có giai điệu và tiết tấu vui vẻ, cùng với từ ngữ đơn giản giúp bé thích thú, dễ ghi nhớ và học hát theo. Ngoài ra, bố mẹ nên sử dụng những bức tranh sinh động, hình ảnh đa dạng để dạy cho con những từ vựng, đồng thời con cũng sẽ tăng thêm hứng thú trong quá trình học. Phương pháp này sẽ giúp con dễ dàng liên tưởng, tiếp thu và ghi nhớ từ mới được lâu hơn.

Tiếng anh thiếu nhi - IES Educcation

Hơn thế nữa, ở độ tuổi này, trẻ rất thích được tự làm và thể hiện cho bố mẹ thấy những việc mình có thể làm được, chính vì vậy bố mẹ nên tạo ra những tình huống khác nhau để các con có cơ hội thể hiện những hiểu biết tiếng Anh của mình hơn. Bố mẹ có thể giả vờ gặp khó khăn trong một từ nào đấy và cần đến sự trợ giúp của các con, chắc chắn rằng bé sẽ cảm thấy rất thích thú khi được đóng vai giáo viên và bày lại cho bố mẹ. Từ đó kích thích và truyền cảm hứng cho con trong quá trình học tiếng Anh hơn.

Bố mẹ đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển tư duy ngôn ngữ, sự tự tin của con đối với mọi người. Bởi nếu bố mẹ tự ti, ngại ngùng thì con cũng sẽ có những rào cản khi tiếp xúc với người khác, và trong quá trình giao tiếp tiếng Anh cũng vậy.

Chọn trung tâm Anh ngữ thiếu nhi chất lượng cho con


Không phải bố mẹ nào cũng có thể dạy cho con những kiến thức tiếng Anh chuẩn chỉnh được, đặc biệt là ở Việt Nam, vấn đề giao tiếp và phát âm còn có nhiều hạn chế. Chính vì vậy, tìm hiểu và lựa chọn cho con mình một trung tâm Anh ngữ uy tín và chất lượng là điều rất cần thiết.

Tiếng anh thiếu nhi - IES Educcation

IES Education là một môi trường mà các bậc cha mẹ đang tìm kiếm, bởi ở đây, các con được học tập và tiếp xúc với các giáo viên bản ngữ có trình độ chuyên môn cao, được hòa đồng cùng các bạn cùng lứa tuổi, tăng sự tự tin trong quá trình giao tiếp tiếng Anh cho các con. Từ đó tạo nền tảng vững chắc cho chẳng đường học tiếng Anh sau này.

Để được tư vấn chi tiết, hãy liên hệ tới:

Trung tâm ngoại ngữ IES Education
Địa chỉ: 58, đường số 41, P.Tân Phong, Quận 7, HCM
Hotline: 0906.700.136 - 0901.343.116

 
Nguồn tổng hợp
 

 
Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất