Cơ hội được tuyển thẳng vào Đại học với chứng chỉ IELTS

Cơ hội được tuyển thẳng vào Đại học với chứng chỉ IELTS

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:47PM

Một cơ hội mới được mở ra cho những thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cao trong kỳ tuyển sinh Đại học 2018. Trong năm nay, nhiều trường Đại học cho phép xét tuyển thẳng đối với các thí sinh sở hữu chứng chỉ IELTS đạt từ 6.5 trở lên.


Một số yêu cầu xét tuyển


Những đối tượng được trường đại học xét tuyển riêng cần đạt một số yêu cầu:

• Đã hoàn thành kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018

• Có điểm 2 bài/môn thi nằm trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó không phải là ngoại ngữ)

• Có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS còn thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển đạt từ 6.5 trở lên (hoặc tùy vào yêu cầu của mỗi trường).

Những trường Đại học áp dụng chứng chỉ IELTS

Một số yêu cầu cụ thể của các trường Đại học tại Việt Nam sử dụng chứng chỉ tiếng Anh Quốc tế xét tuyển thí sinh:

Yêu cầu xét tuyển của Đại học Ngoại thương, hình thức xét tuyển kết hợp các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển) đạt IELTS 6.5 trở lên, hoặc TOEFL ITP 550 trở lên, hoặc TOEFL iBT 90 trở lên, hoặc giải ba quốc gia môn Tiếng Anh trở lên và có tổng điểm hai bài/môn thi THPTQG năm 2018 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 16 điểm trở lên.

Đại học Kinh tế Quốc dân dành 20% chỉ tiêu xét tuyển kết hợp. Trong đó, những thí sinh có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế trong thời hạn đạt IELTS 6.5 trở lên hoặc TOEFL ITP 575 trở lên hoặc TOEFL iBT 90 trở lên và có tổng điểm thi môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) của kỳ thi THPTQG năm 2018 thuộc các môn trong tổ hợp xét tuyển của Trường đạt từ 15 điểm trở lên thuộc diện được xét tuyển kết hợp này.

Với Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP HCM dành 10% chỉ tiêu ngành sư phạm tiếng Anh và ngôn ngữ Anh để xét tuyển thẳng các thí sinh đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.5 trở lên hoặc tương đương, 10% chỉ tiêu các ngành kỹ thuật hệ chất lượng cao dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh để ưu tiên xét tuyển thẳng các thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2018 đạt điểm IELTS quốc tế từ 5.0 trở lên hoặc tương đương

Đại học Hoa Sen TP.HCM dành 150 chỉ tiêu xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT và chứng chỉ Anh văn quốc tế. Theo đó, Các thí sinh tốt nghiệp THPT với điểm trung bình cộng các môn học của năm lớp 10, 11 và lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên đối với bậc ĐH, 5,5 điểm trở lên đối với bậc CĐ, có thêm chứng chỉ Anh văn quốc tế (Academic) đạt IELTS 6,5 trở lên.

Trường Đại học FPT ngành Ngôn ngữ Anh, chỉ cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS từ 6.0, TOEFL iBT từ 80 hoặc quy đổi tương đương là sẽ được miễn sơ tuyển.

Ngoài ra, với những thí sinh sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 4.0, TOEFL ITP 450 điểm hoặc TOEFL iBT 45 điểm trở lên, các bạn cũng sẽ được miễn thi tốt nghiệp môn ngoại ngữ theo Hướng dẫn thi THPT quốc gia 2018 Bộ GD-ĐT mới ban hành (chứng chỉ IELTS phải có giá trị sử dụng đến ngày 23/6/2018).

Theo Báo Tin tức

Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất