Dịch covid-19 làm hơn 168 nghìn học sinh, sinh viên TP HCM nghỉ học

Dịch covid-19 làm hơn 168 nghìn học sinh, sinh viên TP HCM nghỉ học

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Chiều ngày 3/12, TPHCM đã tổ chức cuộc họp trực tuyến các Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19. Đáng chú ý, thành phố có hơn 8.200 học sinh và khoảng 160 nghìn sinh viên đã phải nghỉ học vì Covid-19.


Covid-19
Quang cảnh cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 TPHCM - Theo báo Giáo dục và Thời đại.

Báo cáo tại cuộc họp chiều qua, ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM thông tin, tính đến 4 giờ chiều 3/12, trên địa bàn thành phố có hơn 8.200 học sinh nghỉ học và có hơn 660 giáo viên cũng phải tạm dừng công tác để phòng dịch Covid-19. Trong đó, có 8 trường học phải cho toàn bộ học sinh nghỉ và 195 trường đã tạm thời cho nghỉ một số lớp. 

Ở các trường Đại học và Cao Đẳng có khoảng 160 nghìn sinh viên và 5.700 cán bộ nhân viên, giảng viên phải tạm nghỉ. Hiện 12 trường Đại học đã quyết định cho sinh viên tạm thời không đến trường, chuyển qua học hình thức trực tuyến. Một số trường có sinh viên, giảng viên thuộc diện F1 của các ca nhiễm Covid-19. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND tỉnh TPHCM chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp với Sở Y tế cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật của TP và các quận, huyện phải thống nhất thời gian nghỉ học cho học sinh các trường có liên quan đến các ca bệnh. Cụ thể, cho nghỉ học trong thời gian bao lâu, nếu nghỉ lắt nhắt từng ngày một, rất khó cho các bậc phụ huynh, nhất là những phụ huynh có con em học ở bậc tiểu học. Không nên để phụ huynh lo lắng và trông chờ.

covid-19
Toàn bộ học sinh của Trường Tiểu học Võ Văn Tần, Quận 6, TP HCM tạm nghỉ học để phòng dịch covid-19.

Bên cạnh đó, tại cuộc họp ông Phong đã cho biết trưa 3/12, Công an TP HCM đã tổ chức họp báo thông tin đối với việc khởi tố vụ án liên quan đến bệnh nhân 1342 làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm và đề nghị Công an TP HCM tiếp tục khởi tố bị can là bệnh nhân 1342. 

"Tôi đề nghị khởi tố bị can là bệnh nhân 1342 chứ không chỉ khởi tố vụ án mang tính chất răn đe", ông Phong nói.

Ông Phong cũng cho biết việc bệnh nhân 1342 đã đi học trong thời gian thực hiện cách ly tại nhà nhưng không kịp thời khai báo chính là thiếu trách nhiệm với cộng đồng. Hành vi của bệnh nhân 1342 là không chấp hành những quy định về cách ly phòng chống dịch covid-19, làm lây lan dịch bệnh ra xã hội, gây hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng.
Theo báo Giaoducthoidai.vn


 
>>> TÌM HIỂU THÊM:
Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất