Mẹo học Tiếng Anh cho người mất gốc - IES Education

Mẹo học Tiếng Anh cho người mất gốc

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Mất gốc tiếng Anh cần phải bắt đầu từ đâu là câu hỏi quen thuộc của rất nhiều người. Rất nhiều bạn đã đầu tư nhiều thời gian cho việc học tiếng Anh nhưng vẫn không đạt được hiệu quả như mong đợi. 
 
Nguyên nhân chủ yếu là do các bạn chọn phương pháp học cho bản thân mình chưa phù hợp. IES Education sẽ chia sẻ cho bạn Mẹo học Tiếng Anh cho người mất gốc. Các bạn tham khảo nhé!

Học tiếng Anh cho người mất gốc - IES Education
Mẹo học Tiếng Anh cho người mất gốc

1. Học bằng TAI - không nên học bằng MẮT


Quy tắc vàng chính là:“học bằng TAI không học bằng MẮT” này, tuy rất đơn giản nhưng cách học này đem lại hiệu quả rất lớn. Đây chính là cách học và tiếp nhận ngôn ngữ của một đứa trẻ. Ý nghĩa của quy tắc này: bạn cần phải luyện nghe thật nhiều và nghe nghe tiếng anh giao tiếp bất cứ khi nào bạn rảnh, mọi lúc, mọi nơi.
 

2.  Học kĩ - nhớ lâu


Hầu hết ở trường các học sinh đều tiếp nhận nhiều kiến thức trong thời gian ngắn, chính vì thế học sinh không thể nắm vững được hết toàn bộ nội dung bài học. Trong khi đó, bản chất của môn tiếng Anh với mỗi từ vựng, cấu trúc ngữ pháp hay các kỹ năng khác đều phải rèn luyện nhiều, kĩ càng. Lúc đấy mới có thể nhớ được lâu để sử dụng và giao tiếp tiếng Anh một cách thành thạo và lưu loát.

Hãy dành thời gian cùng với sự kiên nhẫn của bản thân để học tập và rèn luyện tiếng Anh nhé.

 

3. Học bằng tất cả giác quan và cơ thể


Không chỉ sử dụng bộ não để học tập. Bạn cần phải sử dùng tất cả các giác quan: nghe, nhìn, chạm, cảm nhận,... và dùng cả các bộ phận của cơ thể chân tay, vai để hòa nhập vào học tập. Đây là phương pháp tiếp cận ngôn ngữ mới với hiệu quả tiếp thu kiến thức cao và mang lại nhiều hứng thú cho người học.

4. Học theo cụm từ - không học các từ đơn lẻ


Học tiếng Anh cho người mất gốc - IES Education

Phương pháp học cũ làm cho bạn không thể nhớ được các từ vựng một cách linh hoạt. Nhưng với phương pháp học theo cụm từ, bạn sẽ không còn những cản trở trong quá trình học tập của mình. Có thể nhớ những từ mình đã học lâu hơn, sử dụng linh hoạt trong mọi trường hợp, ngữ cảnh mà không mắc nhiều sai lầm.

 

5. Học tập qua những câu chuyện nhỏ


Học tập qua những câu chuyện nhỏ, những đoạn hội thoại ngắn sẽ giúp cho các bạn dễ học và nhớ lâu hơn. Học cách phản xạ nhanh từ các câu hỏi và câu trả lời bằng tiếng Anh. Tốt hơn hết bạn nên cùng một người bạn hoặc tham gia nhóm, lớp học sử dụng phương pháp này để có thể thực hành tốt hơn và tiến bộ nhanh hơn.
 

6. Luyện nói tiếng Anh thường xuyên


Bạn đã cố gắng học tiếng Anh rất nhiều năm. Nhưng khi bạn nghe ai đó nói chuyện bằng tiếng Anh, bạn không thể nghe rõ và hiểu họ đang nói gì. Và ngược lại, người khác cũng không hiểu nội dung bạn muốn truyền tải là gì. Chính vì thế, bạn phải tích cực luyện nói, và thường xuyên luyện nói. Như vậy trình độ tiếng Anh của bạn sẽ nhanh tiến bộ hơn và kiến thức của bạn cũng được vận dụng linh hoạt hơn.

Học tiếng Anh cho người mất gốc - IES Education

7. Phát âm tiếng anh chuẩn quốc tế


Đây là một trong những điều rất quan trọng trong quá trình học tiếng Anh. Ngữ âm của bạn chuẩn sẽ giúp cho chẳng đường học tiếng anh của bạn dễ dàng hơn. Khi bạn phát âm chuẩn thì sẽ nghe chuẩn hơn, giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài cũng nhẹ nhàng và tự tin hơn.

IES mong qua bài viết này sẽ phần nào giúp các bạn đã và đang bị mất gốc sẽ tìm thấy một phương pháp học hiểu quả cho bạn thân mình. Ngoài quá trình tự học tập ở nhà bạn có thể tìm hiểu trung tâm uy tín và chất lượng để nâng cao trình độ tiếng Anh cho mình. Và IES chính là lựa chọn sáng suốt của bạn.

Đến với IES, bạn sẽ được học theo một lộ trình rõ ràng, phù hợp với kiến thức hiện tại của mình. Ngoài ra, các học viên còn được học tập và giao tiếp với các giáo viên nước ngoài được chọn lọc kỹ càng. Từ đó giúp cho các học viên được rèn luyện phát âm chuẩn, nghe tốt và giao tiếp lưu loát.

Còn chần chừ gì nữa mà không đăng kí khóa học phù hợp với trình độ của mình. 
 
Chúc các bạn thành công trên con đường học tập của mình

 
Nguồn IES tổng hợp
 
IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất