Nâng cao phát triển các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh ở một số t

Nâng cao phát triển các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh ở một số trường Đại học

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:54PM

Nhằm thích ứng và bắt kịp xu thế giáo dục hiện đại, một số trường thuộc Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) chú trọng phát triển các Chương trình đào tạo bằng tiếng Anh cao để nâng tầm thương hiệu và mở ra nhiều cơ hội cho người học.

Nhằm bắt kịp xu thế thời đại 


Đại học Thái Nguyên đã triển khai 8 chương trình đào tạo bằng tiếng Anh, đồng thời phát triển các chương trình đào tạo tiên tiến. Năm 2020, Đại học Thái Nguyên xây dựng 15 chương trình đào tạo định hướng chất lượng cao.

GS.TS Phạm Hồng Quang, Giám đốc ĐHTN cho biết: “Thông qua quá trình này, chúng tôi sẽ xây dựng một đội ngũ giảng viên có tầm chuyên gia về phát triển chương trình làm nòng cốt đổi mới giáo dục đại học trong giai đoạn tới”.

Nâng cao phát triển các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh ở một số trường Đại học

Xuất phát từ định hướng phát triển của trường Đại học Thái Nguyên, các trường Đại học trực thuộc tích cực triển khai trong chương trình đào tạo cụ thể. Trường ĐH Khoa học – (ĐHTN) có 3 chương trình trọng điểm chất lượng cao được xây dựng và bắt đầu đào tạo từ năm 2020, gồm: Kỹ thuật xét nghiệm y - sinh; Dịch vụ pháp luật; Quản trị khách sạn và resort.

PGS.TS Nguyễn Văn Đăng, Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học nhấn mạnh rằng: “Với chương trình bảo đảm chuẩn đầu ra theo bộ tiêu chuẩn CDIO, đồng thời có sự cân đối giữa trang bị kiến thức kỹ năng nghề nghiệp với phát triển kỹ năng mềm và ngoại ngữ, người học có đủ khả năng làm việc tốt cho các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước ngay sau khi ra trường”.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Đăng, chương trình được thiết kế với học kỳ đầu tiên tập trung học tiếng Anh, trong đó 70% thời lượng do giảng viên người nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Thời lượng cho sinh viên thực hành, thực tập tối thiểu là 30% (riêng ngành Quản trị khách sạn và resort là 50%). Môi trường thực hành thực tập có tính chuyên nghiệp cao: Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, phòng khám hiện đại, các tập đoàn nước ngoài và liên doanh, khách sạn và resort từ 4 sao trở lên,…

Đào tạo song hành cùng kiến thức, kỹ năng

Với Trường ĐH Nông Lâm – (ĐHTN), chương trình tiên tiến hiện đang áp dụng với 3 ngành: Khoa học và quản lý môi trường; Công nghệ thực phẩm; Kinh tế nông nghiệp. Nội dung chương trình các ngành này được nhà trường nhập khẩu từ Hoa Kỳ, Australia, qua kiểm định quốc tế và được nhà trường triển khai đào tạo bằng tiếng Anh, với 30% giảng viên người nước ngoài.

Nâng cao phát triển các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh ở một số trường Đại học

“Mục tiêu của chúng tôi là đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng được xu hướng phát triển nông lâm nghiệp hiện đại, với mẫu người lao động không chỉ có trình độ, kiến thức mà còn có năng lực ngoại ngữ và tinh thần kỷ luật tốt, phục vụ thị trường trong và ngoài nước” - PGS.TS Trần Văn Điền, Hiệu trưởng Trường ĐH Nông Lâm chia sẻ.

Cùng trong xu hướng đó, Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông (ĐHTN) triển khai chương trình đào tạo chất lượng cao với 2 ngành: Công nghệ thông tin; Thương mại điện tử. “Định hướng đào tạo sinh viên công nghệ thông tin hiện nay phải mang tính toàn cầu. Nhà trường nỗ lực để đa dạng hóa các chương trình đào tạo theo nhu cầu của xã hội, đặc biệt hướng tới đối tượng, phân khúc người học cần những chương trình chất lượng cao để đáp ứng khả năng làm việc giữa xu thế toàn cầu hóa” - TS Đỗ Đình Cường, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông phân tích.

Theo Giáo dục thời đại

IESC
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất