6+ trò chơi bổ ích giúp trẻ học tốt tiếng Anh

6+ trò chơi bổ ích giúp trẻ học tốt tiếng Anh

Ngày: 27/12/2022 lúc 16:53PM

Những trò chơi như đoán tên đồ vật hay gọi tên hoa quả là những trò chơi các bậc phụ huỳnh có thể tổ chức tại nhà để trẻ có thể vừa chơi vừa học tiếng Anh.

Trò chơi bổ ích giúp trẻ học tốt tiếng Anh - IES Education
 Những trò chơi bổ ích giúp trẻ học tốt tiếng Anh

Trẻ có thể chán học ngôn ngữ mới nếu không thực sự hứng thú và yêu thích. Tuy nhiên, nếu quá trình học kết hợp với vui chơi sẽ giúp các con tìm thấy niềm vui, thúc đẩy sự sáng tạo cùng với khả năng tư duy. Dưới đây là 10+ trò chơi học tiếng Anh mà phụ huynh có thể tổ chức để thúc đẩy và giúp trẻ học tốt tiếng Anh.

1. Gọi tên hoa quả trong tiếng Anh


Trò gọi tên hoa quả bằng tiếng Anh giúp trẻ nhanh chóng ghi nhớ được tên các loại trái cây. Đối với những đứa trẻ đã có một lượng kiến thức và vốn từ vựng nhất định, trò chơi có thể giúp các em nâng cao trình độ nói hoàn chỉnh câu tốt hơn.

Để thực hiện trò chơi, các bậc cha mẹ cho các bạn trẻ ngồi thành một vòng tròn. Sau đó chuyền tay nhau bằng một quả bóng. Quả bóng đến tay bạn trẻ nào thì bạn trẻ đấy phải nói tên một loại hoa quả bằng tiếng Anh và không được trùng lặp với những câu trả lời trước đó. Nếu bạn nào làm rơi bóng hoặc không trả lời được thì sẽ bị thua cuộc.

Trong trò chơi này, các bậc phụ huynh còn có thể chuyển sang chủ đề khác như đồ dùng học tập, hoa quả,...

2. Đoán tên đồ vật bằng tiếng Anh


Trò chơi bổ ích giúp trẻ học tốt tiếng Anh - IES Education

Trò chơi này giúp cho trẻ tăng khả năng tưởng tượng và phản xạ nhanh nhạy. Phụ huynh tập trung những đồ vật trong nhà nằm trong kiến thức đã học của các em. Sau đó bịt mắt trẻ lại, cho trẻ sờ, cảm nhận và đoán xem đấy là gì và gọi tên bằng tiếng Anh.

Nếu trò này diễn ra quá đơn giản với trẻ thì bạn có thể nâng độ khó lên bằng cách yêu cầu trẻ đánh vần tên của những đồ vật đó. Ai đánh vần đúng được nhiều nhất sẽ là người chiến thắng.

3. Giúp trẻ học tốt tiếng Anh với trò chơi tạo từ tiếng Anh


Phụ huynh có thể cắt những tấm bìa cứng với kích cỡ bằng nhau và viết một chữ cái bất kỳ trong bảng chữ cái tiếng Anh lên các tấm bìa này. Hãy viết một từ lên những tấm bìa đó và cố gắng viết nguyên âm nhiều hơn phụ âm. Sau đó, yêu cầu trẻ rút ba hoặc bốn tấm bìa bất kỳ và phải tạo ra các từ mới có nghĩa từ những tấm bìa đã chọn.

4. Đoán từ tiếng Anh bằng hành động


Trò chơi bổ ích giúp trẻ học tốt tiếng Anh - IES Education

Đoán từ tiếng Anh bằng hành động của cơ thể không chỉ giúp cho trẻ ghi nhớ từ mới mà còn tăng lên sự tự tin trong quá trình giao tiếp tiếng Anh. Đối với trò chơi đoán từ này, bạn cần phải tập hợp một nhóm trẻ, mỗi lần chơi, các bạn nhỏ sẽ cử một thành viên đại diện lên rút thăm từ mới và phải dùng ngôn ngữ cơ thể hoặc có thể dùng tiếng Anh để giải thích cho các bạn về từ vừa nhận được. Các em không được phép nói ra từ cần đoán hoặc dùng tiếng mẹ đẻ để miêu tả.

5. Trò chơi chuyền bóng


Đối với trò chơi này, phụ huynh sẽ viết lên bề mặt quả bóng một từ tiếng Anh, yêu cầu các bạn nhỏ xếp thành hàng và chuyền tay nhau quả bóng. Nhiệm vụ của từng bạn là lần lượt đánh vần chính tả từ tiếng Anh đó.

6. Thi viết từ mới tiếng Anh


Trò chơi bổ ích giúp trẻ học tốt tiếng Anh - IES Education

Đây là trò chơi rất được áp dụng tại các lớp học tiếng Anh. Giáo viên sẽ viết một chữ cái ngẫu nhiên trong bảng chữ cái, sau đó chia học sinh thành hai nhóm và lần lượt mỗi thành viên trong nhóm sẽ chạy lên bảng và viết những từ tiếng Anh được mở đầu bằng chữ cái mà giáo viên đã yêu cầu. Trong thời gian giáo viên quy định, đội nào viết được nhiều từ vựng hơn đội đó sẽ giành chiến thắng. Đây là trò chơi truyền thống và đạt hiểu quả rất cao, nên chỉ cần nhà bạn có nhiều em nhỏ đến chơi thì có thể tổ chức trò chơi này rồi.


 
Nguồn tổng hợp


 
>>>> THAM KHẢO THÊM:
Admin
BÌNH LUẬN
Bài viết mới nhất